మాస్టర్ సి.వి.వి – సృష్టి నిర్మాణం ఎలా జరిగింది ?
మాస్టర్ సి.వి.వి. సిద్ధాంతం: సృష్టి రహస్యాలు మరియు ఆధ్యాత్మిక పరిణామం
పరిచయం
మానవజాతి ఎప్పుడూ తన ఉనికి యొక్క మూలాన్ని, విశ్వం యొక్క నిర్మాణాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి ప్రయత్నిస్తూనే ఉంది. ఈ అనంతమైన అన్వేషణలో, ఎంతో మంది జ్ఞానులు, ఋషులు, మరియు ఆధ్యాత్మిక గురువులు తమదైన దృక్పథాలను, సిద్ధాంతాలను అందించారు. వారిలో మాస్టర్ సి.వి.వి. (కంచుపల్లి వెంకటరావు వెంకటస్వామి) గారు ఒక ప్రత్యేక స్థానాన్ని కలిగి ఉన్నారు. ఆయన కేవలం ఒక ఆధ్యాత్మిక గురువుగానే కాకుండా, ఒక గొప్ప పరిశోధకుడిగా, యోగిగా, మరియు సృష్టి రహస్యాలను ఛేదించిన మహనీయుడిగా చరిత్రలో నిలిచారు. ఆయన ప్రతిపాదించిన సిద్ధాంతాలు, ముఖ్యంగా సృష్టి నిర్మాణం మరియు ఆధ్యాత్మిక పరిణామంపై ఆయన చేసిన వివరణలు, ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలో ఒక నూతన అధ్యాయాన్ని ప్రారంభించాయి. ఈ సుదీర్ఘ వ్యాసంలో, మాస్టర్ సి.వి.వి. సూత్రాల ప్రకారం సృష్టి యొక్క నిర్మాణం, దాని దశలు, మరియు మానవ ఆత్మ యొక్క ఆధ్యాత్మిక ప్రయాణం గురించి సమగ్రంగా, లోతుగా పరిశీలిద్దాం.
1. సృష్టి ప్రారంభం: బ్రహ్మ తత్వంలో గుప్తమైన శీతల స్థితి
మాస్టర్ సి.వి.వి. సిద్ధాంతం ప్రకారం, ఈ సృష్టి యొక్క నిర్మాణం బ్రహ్మ తత్వంలో గుప్తంగా ఉన్న శీతల స్థితి ద్వారా ప్రారంభమవుతుంది. ఇది కేవలం భౌతిక చల్లదనం కాదు, అస్తిత్వం యొక్క మూలస్థితి, అపరిమితమైన శక్తి మరియు జ్ఞానం యొక్క నిగూఢ రూపం. ఈ స్థితిలో, సృష్టికి అవసరమైన సర్వ పూర్ణతత్వాలు మరియు సృష్టి శక్తులు “హిడ్డెన్స్” (గుప్తత) గా ఉంటాయి. ఇవి దృశ్యమానం కావు, కానీ అంతర్గతంగా, సూక్ష్మ రూపంలో ఉంటాయి.
ఈ “హిడ్డెన్స్” లో ఒక సంకేతం, లేదా “హింట్” ప్రాముఖ్యతను సూచిస్తుంది. ఇది సృష్టి ప్రారంభానికి పునాది వంటిది. ఒక రాయిని గదిలో ఉంచినప్పుడు, అది ఎంత నిశ్చలంగా ఉన్నా, దానిలో గురుత్వాకర్షణ శక్తి, అణువుల కదలిక వంటి అంతర్గత శక్తులు ఉంటాయి. అలాగే, ఈ శీతల స్థితిలో, సృష్టి బీజం అంతర్గతంగా గుప్తమై ఉంటుంది.
మాస్టర్ గారు ఈ “హిడ్డెన్స్” పిట్యూటరీ కేంద్రం నుండి పని చేస్తుందని చెప్తారు. పిట్యూటరీ అనేది కేవలం ఒక గ్రంథి కాదు, ఆధ్యాత్మికంగా, సృష్టి జరుగుతున్న స్థలం. ఇది బ్రహ్మీ స్థితిని సూచిస్తుంది. అంటే, సృష్టి యొక్క మూలం, దాని కార్యకలాపాలు ఈ పిట్యూటరీ కేంద్రం నుండే ఉద్భవిస్తాయి. విశ్వం యొక్క నిర్మాణానికి, దాని కార్యకలాపాలకు ఇది కేంద్ర బిందువు.
2. బిందువు నుండి వ్యాకోచం: ప్రాణశక్తి యొక్క ఉద్భవం
సృష్టి యావత్తూ ఒక బిందువులో సంకుచితం అయి ఉంటుంది. ఇది ఒక సూక్ష్మ బిందువు, కానీ అపారమైన సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉంటుంది. ప్రతి అండంలో ఉన్న ఆకాశం అంటే స్పేస్ లేదా స్థలం, ఇది ఈ బిందువు యొక్క సంకోచం మరియు వ్యాకోచం కారణంగా విస్తరించబడుతుంది. ఒక చిన్న విత్తనంలో పెద్ద వృక్షం దాగి ఉన్నట్లు, ఈ బిందువులో సమస్త విశ్వం దాగి ఉంది.
ఈ వ్యాకోచం ద్వారా ప్రాణం ఏర్పడుతుంది. ఈ ప్రాణం, జీవశక్తి, శ్వాస రూపంలో లోకాలకు బహిర్గతమై, నిశ్వాస రూపంలో మళ్లీ అంతర్గతంగా గుప్తమవుతుంది. ఇది సృష్టి యొక్క నిరంతర శ్వాస వంటిది – జీవం యొక్క ఆవిర్భావం, దాని విరమణ, మరియు తిరిగి ఆవిర్భావం. శ్వాసలో ఉన్నదే ప్రాణ శక్తి, దీనిద్వారానే సృష్టి స్థిరంగా నిలిచివుంటుంది. ఈ ప్రాణశక్తి విశ్వమంతటా విస్తరించి, లోకాలను, జీవుల్ని మరియు అనేక రూపాలను సృష్టిస్తుంది. ఇది కేవలం గాలి కాదు, సకల జీవులను, వస్తువులను పోషించే, నడిపించే, జీవశక్తి.
ప్రాణమునకు మూల స్థానం బ్రహ్మ తత్వమే. ఇది సృష్టిలో ప్రతి రూపంలో చైతన్యాన్ని ప్రసరింపచేస్తుంది. మాస్టర్ సి.వి.వి. చేసిన మొదటి ప్రయోగాలు కూడా ఈ ప్రాణశక్తి ఆధారంగానే జరిగాయి, ఇది సృష్టి నిర్మాణానికి మూలాధారంగా నిలిచింది. ఆయన ప్రాణశక్తిని నియంత్రించడం, దానిని వివిధ ప్రయోజనాలకు ఉపయోగించడంపై తీవ్రంగా కృషి చేశారు.
3. చతుర్ముఖ బ్రహ్మ సంకల్పం మరియు సృష్టిలోని అసంపూర్ణత
ఈ సృష్టి చతుర్ముఖ బ్రహ్మ సంకల్పం ద్వారా సంకల్పించబడింది, తద్వారా సమస్త భౌతిక మరియు ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచాల సృష్టి జరిగింది. బ్రహ్మ సృష్టికి అధిపతిగా, తన సంకల్ప శక్తితో విశ్వాన్ని ఆవిష్కరించాడు. అయితే, మాస్టర్ సి.వి.వి. ప్రకారం, ఈ సృష్టి నిర్మాణం గ్రహాలు, నక్షత్రాలు, పితృదేవతలు మరియు దేవతా వర్గాల ఆధారంగా కొనసాగుతుంది. వీటిలో ప్రతి ఒక్కటీ సృష్టి ప్రక్రియలో ఒక పాత్రను పోషిస్తుంది.
అయితే, మాస్టర్ సి.వి.వి. ఒక ముఖ్యమైన విషయాన్ని వెల్లడిస్తారు: వీటిలో ఎవరికీ పరిపూర్ణత్వం లేకపోవడం వల్ల సృష్టికి పూర్తిగా పరిపూర్ణత రావడంలేదు. చతుర్ముఖ బ్రహ్మ కూడా మహాప్రకృతి యొక్క భాగమే, ఇది మార్పుతో సంకల్పిస్తుంది. అంటే, బ్రహ్మ కూడా ప్రకృతి యొక్క ప్రభావానికి లోబడి ఉంటాడు, మరియు ప్రకృతి నిరంతరం మార్పు చెందుతుంది.
మాస్టర్ గారి తత్వంలో మార్పు అంటే లయ, మార్పు అంటే పున: సృష్టి. ఈ మార్పులు లేకుండా సృష్టి నిలిచి ఉండదు. ఒక కాలచక్రం పూర్తి కాగానే, దాని లయ, మరియు కొత్త సృష్టి యొక్క ఆవిర్భావం జరుగుతుంది. ఈ మార్పుల ద్వారానే కాలం, స్థలానికి ఆధారం ఏర్పడుతుంది. కాలం అనేది కేవలం గడిచిపోయేది కాదు, మార్పుల ద్వారా ఏర్పడిన ఒక కొలమానం.
4. ఆదిశక్తి నుండి ఆదిబ్రహ్మ తత్వానికి: పరిపూర్ణత వైపు ప్రయాణం
ఈ సృష్టికి మూల కేంద్రస్థానం ఆదిశక్తి అని చెప్తారు. అయితే అది బ్రహ్మ కాదు, అది ప్రకృతి (శక్తి) రూపంగా పనిచేస్తుంది. ఆదిశక్తి అనేది సృష్టి కార్యానికి ప్రాథమిక శక్తి. అయితే, ఈ ఆదిశక్తికి మూలం ఆదిబ్రహ్మ తత్వం, అంటే పురుష తత్వం. సృష్టిలో పరిపూర్ణత రావాలంటే ప్రకృతి రూపమైన ఆదిశక్తి నుంచి కాకుండా పురుష తత్వంగా మారడం అవసరం.
ఇక్కడ మాస్టర్ సి.వి.వి. ఒక గంభీరమైన ఆధ్యాత్మిక సూత్రాన్ని వెల్లడిస్తున్నారు. శక్తి (ప్రకృతి) సృష్టికి మూలం అయినప్పటికీ, దాని స్వభావం మార్పుతో కూడుకున్నది, అసంపూర్ణమైనది. పరిపూర్ణత్వం అనేది స్థిరమైన, శాశ్వతమైన పురుష తత్వం నుండి మాత్రమే వస్తుంది. సృష్టి యొక్క అంతిమ లక్ష్యం ఈ పురుష తత్వంతో ఏకం కావడమే. ఇది సృష్టి యొక్క పరిణామాత్మక ప్రయాణాన్ని సూచిస్తుంది – శక్తి నుండి చైతన్యం వైపు, అసంపూర్ణత నుండి పరిపూర్ణత వైపు.
5. సృష్టి ఏర్పాటు యొక్క వివరణ: ఎనిమిది దశలు
మాస్టర్ సి.వి.వి. సృష్టి ఏర్పాటును ఎనిమిది విభిన్న దశలుగా వర్గీకరించారు, ఇవి అత్యంత శీతల స్థితి నుండి జీవం యొక్క ఆవిర్భావం వరకు ఉన్న ప్రయాణాన్ని వివరిస్తాయి.
5.1. ఇక్కల్డ్ (Parama Chilled State – పరమ శీతల ఘన స్థితి)
సృష్టి ప్రారంభంలో ఈ స్థితి చాలా చల్లగా, ఘనంగా ఉంటుంది. ఇది అత్యంత నిశ్చలమైన, ఏకమైన స్థితి. ఇక్కడ నుంచి సృష్టి మార్పు మొదలవుతుంది. ఇది సృష్టికి ముందున్న నిశ్శబ్దం, సంభావ్యత యొక్క స్థితి.
5.2. అక్కల్డ్ (Heated State – వేడి)
ఈ స్థితిలో శీతల స్థితి మరింత వేడి పందుకుని ద్రవరూపంలోకి మారుతుంది. ఇది సృష్టిలో రెండవ దశగా పరిగణించబడుతుంది. ఈ వేడి అనేది కేవలం భౌతిక ఉష్ణం కాదు, అంతర్గత శక్తి యొక్క ఆవిర్భావం, సంభావ్యత నుండి క్రియ వైపు మారే దశ.
5.3. గ్యాస్/ఏయిర్ (Gas/Air – వాయువు)
ద్రవ రూపం వాయు రూపంలోకి మారుతుంది. ఈ దశలో పదార్థం వాయు స్వభావాన్ని పొందుతుంది, మరింత విస్తరిస్తుంది. సృష్టి మరింత అస్థిరంగా, కదిలేదిగా మారుతుంది.
5.4. స్పిరిట్ (Spirit – సూక్ష్మత)
అనంతమైన వాయు రూపం ఖండికలుగా, త్రుంపులుగా విడిపోతూ ఒక పరిమిత విస్తీర్ణంతో కలిగిన స్పిరిట్ అవుతుంది. ఇది పదార్థం యొక్క సూక్ష్మ రూపం, భౌతిక రూపాలకు ముందున్న దశ.
5.5. బిందు (Point – సూక్ష్మ బిందువు)
స్పిరిట్ సంకోచం చెందుతూ బిందువు (Point) స్థితికి చేరుతుంది. ఇది సృష్టి యొక్క పునాది బిందువు, సమస్త భౌతిక రూపాలకు మూలం. ఇది ఒక అపరిమితమైన శక్తిని కలిగి ఉన్న సూక్ష్మత.
5.6. అణువు (Atom – పరమాణువు)
బిందువు మరింతగా ఘనీభవించి, ఆరవ స్థితిలో అణువు అవుతుంది. ఇది భౌతిక పదార్థం యొక్క ప్రాథమిక నిర్మాణ విభాగం.
5.7. పరమాణువు (Subatomic Particle – సూక్ష్మాణువు)
ఈ అణువు పిండుగా విచ్ఛిన్నమై, అనేక పరమాణువులు అవుతాయి. ఇది సృష్టి యొక్క ఏడవ స్థితి, ఇక్కడ పదార్థం మరింత సూక్ష్మ స్థాయిలో విభజించబడుతుంది.
5.8. జీవం (Life Form – జీవ రూపం)
పరమాణువులు సరికొత్త సూత్రంగా ప్రాణం పొందుతూ జీవ రూపంలో ఎనిమిదవ స్థితిని సాకారం చేస్తాయి. ఈ దశలో, సూక్ష్మమైన పదార్థం జీవశక్తిని పొంది, జీవ రూపాలుగా ఆవిర్భవిస్తుంది.
ఈ ప్రస్థానం ప్రకారం, సృష్టి స్థితి పరమ శీతలంగా మొదలై, ద్రవం, వాయు, స్పిరిట్, బిందువు, అణువు, పరమాణువు మరియు చివరగా జీవంగా రూపాంతరం చెందుతుంది. ఇది సృష్టి యొక్క నిరంతర పరిణామాన్ని, సూక్ష్మం నుండి స్థూలం వైపు దాని ప్రయాణాన్ని స్పష్టం చేస్తుంది.
6. మార్పు మరియు స్థిరత్వం: సృష్టి యొక్క శ్వాస
ఈ మార్పు, స్థితి స్థితాంతరాలు సృష్టికి నిరంతరం అవసరమైన కారణాలు. మార్పు లేకుండా సృష్టి స్తబ్ధుగా మారిపోతుంది. సృష్టి నిరంతర సంకోచం, వ్యాకోచం ద్వారా నిశ్వాస, ఉచ్చ్వాస రూపంలో ప్రాణ శక్తిని ఉత్పత్తి చేస్తుంది. ఇది సృష్టి యావత్తుకు ప్రాణాధారంగా నిలుస్తుంది. ఇది సృష్టి యొక్క శ్వాస వంటిది – జీవం యొక్క ఆవిర్భావం, దాని విరమణ, మరియు తిరిగి ఆవిర్భావం.
ఈ మార్పుల వ్యవస్థ దృష్ట్యా సృష్టిలో మౌలికంగా ఉన్నది శక్తి. ఇది మాస్టర్ సి.వి.వి. అధ్యయనం ప్రకారం బ్రహ్మ తత్వంలో నిలిచి ఉన్న అస్థిత్వం. శక్తి నిరంతరం మారుతున్నప్పటికీ, అది బ్రహ్మ తత్వంలో స్థిరంగా ఉంటుంది. ఇది సృష్టి యొక్క ద్వంద్వ స్వభావం – నిరంతర మార్పులో స్థిరత్వం.
మాస్టర్ సి.వి.వి. సిద్ధాంతం ప్రకారం, ఈ సృష్టి ఆదిలో ఉన్న బ్రహ్మ తత్త్వం నుంచి ఆది ప్రకృతి స్థితిలోకి మారడం వల్ల మొదలైంది, దీన్నే ప్రథమ సృష్టి అని పిలుస్తారు. ఈ సృష్టి ఒకే సారిగా ఏర్పడలేదు, అనేక దశలుగా ఈ ప్రక్రియ కొనసాగింది.
6.1. సృష్టి యొక్క ఏడు దశలు:
- ప్రవేశ: సృష్టి మొదటి స్థితి, ఇక్కడ నుంచి మార్పు మొదలవుతుంది. ఇది సృష్టి యొక్క తొలి అడుగు.
- వ్యాపక: సృష్టి విస్తరించడం, విస్తృత స్థితికి చేరడం. ఇక్కడ సృష్టి తన పరిధిని పెంచుకుంటుంది.
- గతి: సృష్టి కదలిక లేదా చలనం పొందిన స్థితి. ఇక్కడ శక్తి ప్రవాహం ప్రారంభమవుతుంది.
- కిరణ: సృష్టి కాంతి లేదా కిరణాల రూపంలో వెలువడుతుంది. ఇక్కడ సృష్టి యొక్క చైతన్యం ప్రకాశిస్తుంది.
- ఆరోగ్య: జీవన సూత్రం, లేదా ప్రాణం మొదలవుతుంది. ఇక్కడ జీవం యొక్క బీజం ఏర్పడుతుంది.
- భ్రిక్త: విస్తరణ స్థితి, ఇందులో జీవితం ఆవిష్కృతమవుతుంది. జీవ రూపాలు మరింతగా విస్తరిస్తాయి.
- రహిత: సృష్టి పరిమితి లేకుండా, ఒక నిరంతర స్థితిలో కొనసాగుతుంది. ఇది అనంతమైన సృష్టి ప్రవాహం.
7. సృష్టి మరియు కాలం పరిమాణం: స్పేస్-టైమ్ యొక్క ఆవిర్భావం
ఈ సృష్టి, కాలం యొక్క పరిమాణంలో అందుబాటులోకి రాకుండా జరిగిపోయింది. అంటే, సృష్టి ఆవిర్భావం కాలంతో బంధించబడలేదు, అది కాలానికి అతీతమైనది. సృష్టిలో ఉన్న “స్పేస్” మరియు “టైమ్” రెండూ ఒకేసారి ఏర్పడ్డాయి. అవి విడివిడిగా ఉన్న అంశాలు కావు, ఒకే యూనిట్గా, ఒకేసారి ఆవిర్భవించాయి.
ఈ సృష్టి ప్రారంభం నిర్గుణ స్థితి ద్వారా అభివృద్ధి చెందింది. ఇది ఆది బ్రహ్మ తత్త్వం మరియు భౌతిక సృష్టి మధ్య ఖాళీగా ఉండే ఒక విరామ స్థితి. నిర్గుణ స్థితి అనేది గుణాలు లేని, రూపం లేని, అంతర్గత శక్తి యొక్క స్థితి. ఈ నిర్గుణ స్థితి సృష్టిలో పరిమితి లేకుండా కొనసాగుతుండగా, మాస్టర్ సి.వి.వి. ఆది బ్రహ్మ తత్త్వం నుంచి నిర్గుణ స్థితికి వంతెనను నిర్మించారు. ఇది సృష్టికర్తకు, సృష్టికి మధ్య ఉన్న అంతరాన్ని కలుపుతుంది.
8. సృష్టి నిర్మాణం: అండాలు, లోకాలు మరియు ఆత్మ ప్రయాణం
మనమిచూస్తున్న గ్రహాలు, నక్షత్రాలు, మొత్తం విశ్వం ఒక అండంలో (Cosmic Egg) ఉన్నట్లు పరిగణించబడుతుంది. ప్రతి అండంలో ఒక చతురస్ర ఆకారం ఉంటుంది. ఈ చతురస్రంలో పైన ఒక త్రిభుజం మరియు కింద ఒక త్రిభుజం ఉంటాయి, ఇవి కలిపి మొత్తం చతురస్రం అవుతుంది. ఇది సృష్టి యొక్క ప్రాథమిక రేఖాగణిత నిర్మాణాన్ని సూచిస్తుంది.
సృష్టి మొత్తం 14 లెవల్స్ (స్థాయులు) లో విభజించబడి ఉంటుంది. ఈ 14 స్థాయులలో క్రిందనున్న 7 లోకాలు భౌతిక ప్రపంచానికి సంబంధించినవి, అవి మానవుని ఆత్మ ప్రయాణానికి మార్గదర్శకంగా నిలుస్తాయి. ఈ లోకాలు స్థూల భౌతిక ప్రపంచం నుండి సూక్ష్మ ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచం వరకు విస్తరించి ఉంటాయి.
భౌతిక స్థాయి (Physical Plane) నుండి ఆత్మ యొక్క గమనం మొదలై “బుద్ధిక్ లెవల్” (6వ స్థాయి) వరకు చేరుతుంది. ఇదే స్థాయి నుండి సృష్టి యొక్క అవగాహన మొదలవుతుంది. ఈ స్థాయిని బుద్ధి స్థితిగా పిలుస్తారు, ఇది సృష్టి యొక్క చైతన్య స్థితి. బుద్ధిక్ స్థాయి అనేది కేవలం జ్ఞానాన్ని పొందడం కాదు, సృష్టి యొక్క అంతర్గత రహస్యాలను, దాని నిజ స్వరూపాన్ని అర్థం చేసుకునే స్థాయి.
9. సృష్టి యొక్క వృత్తాకారం (సర్క్యులర్ ఫార్మేషన్): విరాట్లు మరియు ప్రణవం
ఈ స్థాయులు అన్ని ఒక వృత్తంలో అమరినట్లుగా ఉంటాయి, ఇది సృష్టి యొక్క సమగ్ర రూపాన్ని సూచిస్తుంది. వృత్తాకార నిర్మాణం మనకు సృష్టి పరిమాణాలను, స్థితి స్థితాంతరాలను అవగాహనకు తీసుకురావడంలో సహాయపడుతుంది.
మాస్టర్ సి.వి.వి. సిద్ధాంతం ప్రకారం, సృష్టి నిర్మాణం ఒక వృత్తాకార నిర్మాణం, దీనిలో మొత్తం 100 వృత్తాలు ఉంటాయి. ప్రతి వృత్తంలో ఒక చతురస్రం ఉంటుంది. ఈ వృత్తాలను “విరాట్” అని అంటారు. విరాట్ అంటే విస్తారమైన, అనంతమైనది.
ప్రస్తుత సృష్టి మహావిశ్వంలో ఉన్న 6వ విరాట్ స్థాయిలో, బుద్ధిక్ లెవల్లో జరుగుతోంది. ఇది సృష్టి యొక్క నిరంతర పరిణామాన్ని, అది నిరంతరం ఉన్నత స్థాయిల వైపు కదులుతుందనే వాస్తవాన్ని సూచిస్తుంది.
ప్రస్తుత సృష్టి యొక్క మూలం ప్రణవం (ఓం) అని భావిస్తారు. ప్రణవం అనేది సకల శబ్దాలకు, సకల సృష్టికి మూలమైన ఆది శబ్దం. బుద్ధిక్ లెవల్లో సృష్టి పరిమితి ఉన్నప్పటికీ, ఈ విరాటులన్నిటిలో సృష్టి పూర్తయితే బుద్ధిక్ లెవల్ పూర్తవుతుంది. ఈ స్థితి తరువాత, సృష్టి మెంటల్ లెవల్లో కొనసాగుతుంది, అంటే మరొక ఉన్నత స్థాయికి సృష్టి మారుతుంది. ఇది సృష్టి యొక్క నిరంతర ఆరోహణను, ఆధ్యాత్మిక ఉన్నతిని సూచిస్తుంది.
10. 84 మహా విశ్వములు మరియు బ్రహ్మలు: సృష్టి చక్రం
మాస్టర్ సి.వి.వి. యోగం ప్రకారం ఇప్పటివరకు 84 మహా విశ్వాలు సృష్టించబడ్డాయి. ఇది విశ్వం యొక్క అనంతత్వాన్ని, సృష్టి చక్రాల పునరావృత్తాన్ని సూచిస్తుంది. ఈ మహా విశ్వాలకు అధిపతులు బ్రహ్మలు, వీరికి సృష్టి నిర్వహణలో పూర్ణ బాధ్యత ఉన్నది. వారు సృష్టి పూర్తి అయిన తర్వాత, సృష్టి బాధ్యతలను పూర్తిగా పూర్తి చేసినందున, విశ్రాంతి స్థితిలో ఉండగలుగుతున్నారు. ఇది వారి సృష్టి కార్యానికి ఒక ముగింపు, కానీ ఇది తదుపరి సృష్టికి ప్రారంభం.
11. విరాట్ నిర్మాణంలో స్థితి స్థితాంతరాలు: నిరంతర పరిణామం
ఈ మహా విరాట్ స్థితి స్థితాంతరాలు క్రమంగా బుద్ధిక్ లెవల్ నుండి మెంటల్ లెవల్, ఆపై మరిన్ని ఉన్నత స్థాయిల వైపుగా మారతాయి. ఈ మార్పులు కూడా మహాసృష్టిలో ఒక నిరంతర ప్రక్రియగా ఉంటాయి. సృష్టి ఎప్పుడూ స్తబ్ధుగా ఉండదు, అది ఎప్పుడూ పరిణామం చెందుతూనే ఉంటుంది.
ప్రస్తుత సృష్టి 100 విరాట్లలో 6వ విరాట్ స్థాయిలో ఉంది, ఇది బుద్ధిక్ స్థాయిలో జరుగుతోంది. ఈ బుద్ధిక్ లెవల్ అనే స్థాయి, మానవ ఆత్మ చైతన్యానికి సంబంధించిన స్థాయి. ఈ స్థాయిలో, సృష్టి మరింత అభివృద్ధి చెందుతూ, ఉన్నత ఆధ్యాత్మిక స్థితుల వైపు కదులుతోంది.
మాస్టర్ సి.వి.వి. సిద్ధాంతంలో ఈ స్థితి స్థితాంతరాలు, మహా విరాట్ దశలు మరియు బుద్ధి స్థాయిలు విశ్వం యొక్క విస్తృత అభివృద్ధి సంకేతాలుగా ఉన్నాయి. అవి కేవలం భౌతిక విస్తరణకు మాత్రమే పరిమితం కావు, చైతన్యం యొక్క ఉన్నతికి, ఆధ్యాత్మిక పరిపక్వతకు కూడా సంబంధించినవి.
12. కుండలినీ రూపంలో విశ్వములు మరియు సృష్టి దశలు
ఇలాగే ఈ మహా విశ్వములన్ని కుండలినీలుగా కూడా చెప్పబడ్డాయి. కుండలినీ అనేది అంతర్గత శక్తి, ఇది వెన్నెముక అడుగు భాగంలో సుప్తావస్థలో ఉండి, మేల్కొన్నప్పుడు ఉన్నత చైతన్యానికి దారి తీస్తుంది. ఈ విశ్వాలను కుండలినిలుగా చూడటం అంటే, సృష్టి కూడా అంతర్గతంగా ఒక శక్తి ప్రవాహాన్ని, ఒక పరిణామాత్మక శక్తిని కలిగి ఉందని అర్థం.
ప్రస్తుత సృష్టి నాల్గవది. దీనికి పూర్వం ధాతు, వృక్ష, జంతు వర్గములు ఏర్పడినవి. ఇది సృష్టి యొక్క పరిణామాత్మక దశలను వివరిస్తుంది, ఇక్కడ నిర్జీవ పదార్థం నుండి జీవ రూపాలు, మరియు ఆ తర్వాత మానవ రూపాలు ఆవిర్భవించాయి.
13. బిందువు, కేంద్రం, పరిధి మరియు సత్యం నుండి మాయకు
ప్రతి పరమాణువుకు ప్రథమ దశ ఒక బిందువు అని అనుకుంటే, దానికి కేంద్రము, పరిధి రెండు ఉండును. ఈ బిందువును నిలువుగను, అడ్డంగాను విభజిస్తే అది నాలగు భాగములగుచున్నది.
మొదటి భాగము యొక్క ప్రధమ స్థితిలో ఏం ఉండదు. కాని అది కూడా ఒక సూక్ష్మ బిందు స్థితియే. బిందువు వెంట బిందువు పరిధిరేఖలో పయనించిన తిరిగి ప్రధమస్థితికి చేరదు. ఎందుకంటే బిందువు దానికి వృత్తాకారము ఇచ్చిఉన్నది. ఆ ప్రథమ బిందువును లేక పాయింటును ఆ పరిధిలేని చివరి పాయింటును తాకుచూ పోవునే కాని దానిలోనికి జోరబడలేదు. కనుక అక్కడ్నుండి ఆ చివరి బిందువు టాన్జెంటుగా పైకిపోవునే కాని ఈ పాయింటునుగాని, దాని కేంద్రమునుగాని చేరలేదు.
ఆ రెండు పాయింట్లు కలిసిన చోట మనము సత్యం అనే దానికి వూహించిన, ఆ సత్యము టాన్ జెంట్ గా పోయి మోషన్ అనగా చలనమును యేర్పరుచునుగాని మరోరకంగా కాదు. ఆ పాయింటు దగ్గర యేర్పడిన చలనమును ట్రూత్ మోషన్ అందురు. ఈ చలనము ఈథరులో జరుగుచున్నది. ఇది ఈథర్ ను చీల్చుకుని లైనుగా పోతుంది.
పోను పోను ఈ చలనములో సత్యం తగ్గిపోయి మాయగా మారుతున్నది. అందుకే ఆది బ్రహ్మతత్త్వంనుండి విడిపడిందేది తిరిగి ఆ స్థానము చేరలేదు. ప్రకృతిలో భాగముగనే వుండిపోయింది. ఈ వివరణ సత్యం నుండి మాయకు సృష్టి ఎలా వచ్చిందో, మరియు ఆ సత్యంతో తిరిగి ఎలా అనుసంధానం కావాలనే ఆధ్యాత్మిక మార్గాన్ని సూచిస్తుంది. సృష్టిలోని ప్రతి అంశం, అది ఎంత సూక్ష్మమైనదైనా, కేంద్రం నుండి బయటకు వెళ్లి, దాని స్వచ్ఛమైన సత్య స్వభావం నుండి దూరంగా, మాయ యొక్క ప్రభావాన్ని పొందుతుందని ఈ సిద్ధాంతం తెలియజేస్తుంది. ఇది జీవి యొక్క ఆధ్యాత్మిక ప్రయాణాన్ని, మాయ నుండి సత్యం వైపు తిరిగి ప్రయాణించాల్సిన ఆవశ్యకతను నొక్కి చెబుతుంది.
ముగింపు
మాస్టర్ సి.వి.వి. సిద్ధాంతం సృష్టి నిర్మాణంపై ఒక సమగ్రమైన, లోతైన అవగాహనను అందిస్తుంది. ఇది కేవలం భౌతిక విశ్వం యొక్క ఉత్పత్తిని వివరించడమే కాదు, ఆధ్యాత్మిక పరిణామం, చైతన్యం యొక్క వివిధ స్థాయులు, మరియు మానవ ఆత్మ యొక్క అంతిమ గమనం గురించి కూడా వెల్లడిస్తుంది. శీతల స్థితి నుండి జీవం యొక్క ఆవిర్భావం వరకు, మరియు సత్యం నుండి మాయ వరకు సృష్టి యొక్క ప్రయాణాన్ని ఆయన వివరిస్తారు.
ఆయన బోధనలు కేవలం సిద్ధాంత పరమైనవి కావు, ఆచరణాత్మకమైనవి కూడా. ఆయన యోగా విధానాలు, ప్రాణశక్తిని నియంత్రించే పద్ధతులు, మరియు ధ్యాన అభ్యాసాలు సృష్టి రహస్యాలను అర్థం చేసుకోవడానికి, వ్యక్తిగత ఆధ్యాత్మిక ఉన్నతిని సాధించడానికి మార్గాన్ని అందిస్తాయి. మాస్టర్ సి.వి.వి. సూత్రాలను అర్థం చేసుకోవడం ద్వారా, మనం విశ్వం యొక్క అనంతమైన స్వభావాన్ని, అందులో మన స్థానాన్ని, మరియు మనలో నిగూఢంగా ఉన్న అపారమైన శక్తిని గ్రహించవచ్చు. ఈ జ్ఞానం మన జీవితాలను మరింత అర్థవంతంగా, ప్రశాంతంగా మార్చగలదు.